CÂY RAU CỦA THỎ ÚT

Nhấn vào đây để tải về
Nhắn tin cho tác giả
Báo tài liệu sai quy định
Xem toàn màn hình
Mở thư mục chứa tài liệu này
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Lệ Sương (trang riêng)
Ngày gửi: 13h:18' 16-07-2013
Dung lượng: 77.0 KB
Số lượt tải: 310
Số lượt thích: 0 người



Chủ đề: MỘT SỐ NGÀNH NGHỀ

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN VĂN HỌC

Đề tài: Cây rau của Thỏ út
(Loại tiết 2)
Đối tượng: Mẫu giáo lớn
Thời gian: 30 phút
Ngày dạy:
Giáo viên dạy: Nguyễn Thị Lệ Sương


I. YÊU CẦU:
-Trẻ biết tên truyện, tên các nhân vật trong truyện và hiểu được nội dung câu chuyện: Thỏ mẹ dạy ba người con của mình cách trồng củ cải. Chỉ riêng bạn Thỏ út không chú ý nghe lời mẹ dạy nên luống rau bạn ấy trồng chỉ được những củ bé tí teo. Thỏ út thấy xấu hổ quá nên đã hỏi mẹ lại cách trồng rau. Thỏ út đã biết chăm chỉ cần cù nên lần này thu hoạch được những cây rau xanh tốt.
- Rèn kĩ năng mạnh dạn cho trẻ: Trẻ biết trả lời câu hỏi của cô đủ câu, rõ lời, mạch lạc.
- Giáo dục trẻ biết yêu quý, tôn trọng người lao động và sản phẩm của họ làm ra. Thông qua câu chuyện trẻ biết lắng nghe, vâng lời mẹ, và mọi người, chăm chỉ làm việc.
II/ CHUẨN BỊ.
- Máy chiếu, đèn chiếu
- Mô hình câu chuyện.
- Nôi dung câu truyện “Cây rau của thỏ út”
* Tích hợp:
- Giáo dục âm nhạc
- Ca dao đồng dao
* Lồng ghép: Kỹ năng sống, tiết kiệm năng lượng, giáo dục lễ giáo
III/ CÁCH TIẾN HÀNH.
1.HOẠT ĐỘNG 1: “ Bé yêu âm nhạc”
- Cô cho hát trẻ bài : « Hạt gạo làng ta »
- Bài hát nói điều gì ? Nghề gì làm ra hạt gạo ?
- Bạn nào có bố, mẹ làm nghề nông?
- Công việc của nghề nông là gì?
- Sản phẩm mà nghề nông tạo ra là gì?
- Để tỏ lòng biết ơn những người làm ra hạt lúa, thóc, ngô, khoai, sắn chúng ta phải làm gì ?
- Giáo dục trẻ : Khi ăn ăn hết suất không làm rơi vãi cơm ra ngoài, phải biêt kính trọng và yên mến cô bác nông dân.
- Cô nói:  « Nếu con chú ý nghe lời mẹ và chăm sóc vườn rau thì rau của con sẽ tươi tốt »,Cô đố các con đó là câu nói của ai trong câu chuyện nào ?
-Thế các con cùng lắng nghe cô kể lại câu chuyện nhé!
2. Hoạt động2: « Bé nghe cô kể »
- Cô kể diễn cảm lần 1 kết hợp điệu bộ cử chỉ (với mô hình)
- Cô vừa kể các con nghe câ chuyện gì? tác giả nào?
- Câu chuyện kể hai anh thỏ đã biết nghe lời mẹ và chăm chỉ nên hai luống rau của các anh cây mọc đều, trông như những chiếc khăn màu xanh tươi phủ lên mặt đất, còn luống rau của thỏ Út thì cây mọc thưa thớt, cây cao, cây thấp, thỏ út thấy xấu hổ nên đã hỏi lại mẹ cách trồng rau và đã chở về nhà những cây rau lá xanh non.
- Cô kể lần 2 kết hợp ( trình chiếu PowerPoint).
3. Hoạt động3: « Ai thông minh hơn”
- Các con vừa nghe câu chuyện gì? của tác giả nào?
- Thỏ mẹ dẫn các con ra vườn để làm gì? (Thỏ mẹ dẫn các con ra vườn để dạy cách trồng rau).
- Lúc mẹ giảng cách trồng rau, Thỏ út có chú ý lắng nghe không? Bạn ấy đã làm gì? (Thỏ út ngồi mải nhìn theo con bướm ngoài vườn nên không biết mẹ còn dặn dò gì nữa)
- Ba anh em nhà thỏ đã trồng rau như thế nào? (Hai anh cặm cụi cuốc đất, đập đất rồi mới gieo hạt, còn Thỏ út chỉ làm qua quýt rồi nhảy đi chơi)
-Đến mùa thu hoạch, các cây rau của hai thỏ anh ra sao?
Còn những cây rau của Thỏ út thì như thế nào? (Cây rau nào của các anh lá cũng to, củ cũng to, còn những cây rau của Thỏ út thì cằn cỗi vì thiếu nước, củ bé tí teo).
-Thỏ út thấy rất xấu hổ vì những cây rau của mình nên đã xin mẹ điều gì? (Thỏ út xin mẹ dạy lại cách làm đất, trồng rau, vun luống, gieo hạt).
-Lần này, các cây rau của Thỏ út như thế nào? (Rau của Thỏ út lớn rất nhanh, thu hoạch được những cây rau lá xanh non)
-Tại sao Thỏ út lại trồng được những cây rau như thế? (Thỏ út đã biết chăm chỉ và chịu khó làm việc)
Các con có thấy bạn Thỏ út có đáng yêu, đáng khen không? Vì sao?