GIÁO ÁN ÂM NHẠC NGHỀ NGHIỆP

(Bài giảng chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Lệ Sương (trang riêng)
Ngày gửi: 13h:20' 16-07-2013
Dung lượng: 111.5 KB
Số lượt tải: 75
Số lượt thích: 0 người


GIÁO ÁN: ÂM NHẠC
Chủ đề: MỘT SỐ NGÀNH NGHỀ
Đề tài: Cháu yêu cô chú công nhân
(Loại tiết 1)
Dạy hát: Cháu yêu cô chú công nhân
Ôn vận động: Cô mẫu giáo miền xuôi
Trò chơi: Nhận hình đoán tên bài hát
Đối tượng: Mẫu giáo lớn
Thời gian: 30 phút
Ngày dạy:
Giáo viên dạy: Nguyễn Thị Lệ Sương


I.YÊU CẦU:
- Trẻ hát đúng lời, đúng cao độ, vui tươi, hồn nhiên với bài hát: “Cháu yêu cô chú công nhân”, vận động nhịp nhàng theo bài hát: “Cô mẫu giáo miền xuôi” và chơi vui với trò chơi : “Nhận hình đoán tên bài hát”.
- Rèn kỹ năng hát to, rõ lời, kỹ năng vận động, khả năng thể hiện tình cảm theo nhịp bài hát.
- Giáo dục trẻ biết kính trọng và biết ơn các cô chú công nhân.
II.CHUẨN BỊ:
- Trống lắc, hoa múa, đàn organ
- Máy + đĩa nhạc, máy chiếu, tranh ảnh cô chú công nhân.
* Tích hợp:
- LQVH: Ca dao đồng dao, câu đố
III.TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG:
1/Hoạt động 1: “Bé nào đoán giỏi”
- Cô đặt câu đố: “ Ai làm từ sáng sớm
Với vôi cát xi măng
Với gạch đá lổn cổn
Thành những ngôi nhà cao”
- Đố các con là ai nào?
- Ngoài những công việc trên, các cô chú công nhân còn làm gì nữa?
- Cô mời một vài trẻ trả lời. Bạn nào có ý kiến khác?
- Cô cho trẻ xem một số hình ảnh miêu tả công việc của các cô chú công nhân.
- Cô cũng có một bài hát ca ngợi cô chú công nhân rất là hay, hôm nay cô sẽ dạy các con hát nhé!
2/ Hoạt động 2: “Bé yêu cô chú công nhân”
- Cô hát cho trẻ nghe bài hát “Cháu yêu cô chú công nhân” thể hiện sắc thái tình cảm của bài hát.
- Cô vừa hát cho các nghe bài hát: “Cháu yêu cô chú công nhân” nhạc và lời của Hoàng Văn Yến.
- Các con nghe giai điệu của bài hát như thế nào?
- Bài hát này ca ngợi công ơn của các cô chú công nhân xây dựng những ngôi nhà chắc chắn cho các con và mọi người ở, may cho cô cháu mình và mọi người những áo quần đẹp.
- Vậy các con phải như thế nào đối với cô chú công nhân?
- Để tỏ lòng kính yêu cô chú công nhân các con sẽ làm gì nào?
- Cô giáo dục cháu lòng yêu kính và biết ơn cô chú công nhân là những người đã và đang phục vụ con người, phục vụ xã hội.
- Bài hát này rất hay cô sẽ hát lại cho các con nghe lần nữa nhé!
- Cô hát cho trẻ nghe lần 2.
- Cô vừa hát cho các các con nghe bài hát gì? Tác giả nào?
- Bây giờ cô sẽ dạy các con hát nhé! Bài này các con sẽ hát chậm rãi, thể hiện tình cảm biết ơn của mình đối với cô chú công nhân nhé!
3/ Hoạt động 3: “ Bé làm ca sĩ!”
- Cô dạy trẻ hát thể hiện qua giọng hát, nét mặt, cử chỉ, điệu bộ. Cô chia bài hát thành bốn câu, cô dạy trẻ hát từng câu đến hết bài hát.
- Trong mỗi câu, nếu có câu nào trẻ hát sai, cô cho trẻ đọc lại lời, hát mẫu lại, hướng cho trẻ hát đúng về cao độ, trường độ và lời bài nhạc.
- Cô dạy lớp hát
- Cô dạy tổ hát
- Lớp hát lại 2 lần nữa.
- Các con vừa hát bài hát gì? Của tác giả nào?
- Hôm sau cô sẽ dạy các con hát hay, hát thuộc và hát diễn cảm hơn nữa nhé!
4/ Hoạt động 4: “ Bé nào múa dẻo”
- Cô đàn giai điệu bài hát: “ Cháu yêu cô thợ dệt” – hỏi cháu tên bài hát – tác giả.
- Lớp hát lại bài hát một lần.
- Với bài hát này, hôm trước các con đã được vận động gì nào? (Cô mời một vài cháu kể).
- Bây giờ cô muốn lớp mình cùng biểu diễn lại thật hay nha.
- Lớp hát kết hợp vận động vỗ tay theo phách, theo lời ca và múa minh họa
- Từng tổ vận động ( cô sửa sai)
- Chia nhóm vận động
- Chọn cá nhân
- Lớp vận động lại một lần nữa.
- Cô nhận xét cháu vận động.
5